Hạng mục Thiết kế bao bì sản phẩm KCoffee

Previous photoNext photo
Contest is finished!
Tên thiết kế: TIÊU BỐN MÙA
Tác giả: Lena
Lượt bình chọn: 0

Danh mục Tiêu (Pepper)
Lượt xem: 166
Mô tả thiết kế: Trong hành trình tìm kiếm ý tưởng để thiết kế bao bì cho sản phẩm TIÊU BỐN MÙA, tôi nhận ra ý nghĩa từ việc đặt tên cho sản phẩm. Tiêu là một trong những gia vị được ví như là mỹ vị nhân gian, sỡ dĩ nó được ví như thế là do hương thơm bổ trợ cho thực phẩm khi nấu một món ăn nào đó, giúp tăng hương vị cho món ăn. Chỉ một ít tiêu, cũng đủ đánh thức vị giác và giúp cho món ăn trọn vẹn. Và món ăn thật sự ngon, khi dùng đúng loại tiêu nguyên bản, không pha trộn. Ý tưởng thiết kế đến từ niềm tự hào về chất lượng và về tên sản phẩm. Một năm có 4 mùa, hết 3 mùa là chăm sóc cây, vì cây tiêu không dễ trồng, mùa cuối cùng là thu hoạch và tái chăm cây để cho mùa vụ sau. Xuân, hạ, thu, đông, người nông dân chăm sóc cây tiêu là cả một quá trình bền bỉ. Để có được những hạt tiêu chất lượng, là một cái tâm yêu nghề. Vì vậy, mang ý tưởng Xuân, hạ, thu, đông vào trong thiết kế bao bì TIÊU BỐN MÙA, hộp giấy được thiết kế 4 mặt, tương ứng với 4 mùa, mỗi một mặt là một patern riêng biệt, 4 mùa thay đổi. Hạt tiêu được thể hiện đơn giản với hình tròn, đại diện cho màu sắc của hạt tiêu từng vùng miền trải dài khắp đất nước. Ý nghĩa tôi hiểu được và muốn truyền tải thông qua bao bì chính là câu chuyện 1 năm 4 mùa, người nông dân mang cả tâm huyết để trồng tiêu, nhẫn nại chăm sóc và chờ đợi kết quả trọn vẹn, thu hái hạt tiêu chất lượng nhất, chứ không phải là bốn mùa đều có tiêu nên gọi là tiêu bốn mùa. Thiết kế vẫn giữ tone màu chủ đạo của thương hiệu, nhưng có sử dụng các màu nóng bổ trợ, để tang sức gợi hút thị giác, thiết kế patern đơn giản nhẹ nhàng thể hiện thay đổi của thời gian, cũng như quá trình chăm sóc cây tiêu.